วันเสาร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2555

เชียงใหม่ - กาญจนบุรี แผ่นดินไหวกลางดึก เขื่อนวชิราลงกรณ์-ศรีนครินทร์ ยัน ไม่กระทบเขื่อน ขอประชาชนวางใจ

แผ่นดินไหว

วันนี้ (29 กันยายน) สำนักเฝ้าระวังแผ่นดินไหว กรมอุตุนิยมวิทยา รายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 00.40 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดแผ่นดินไหว ขนาด 1.6 ริกเตอร์ บริเวณ ต.แม่นะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ละติจูดที่ 19.73 และลองจิจูดที่ 98.97 เบื้องต้น ไม่มีรายงานผลกระทบจากแผ่นดินไหว และการแจ้งจากชาวบ้านในพื้นที่ใกล้เคียงถึงการรับรู้แรงสั่นสะเทือนดังกล่าว

          ขณะเดียวกัน เมื่อเวลา 20.04 น. ของเมื่อวานนี้ (28 กันยายน) ก็ได้เกิดแผ่นดินไหว ระดับ 2.9 ริกเตอร์ ที่ อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งก็ไม่มีรายงานความเสียหายแต่อย่างใด และเมื่อสอบถามไปยัง นายดิลก ธโนศวรรย์ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนวชิราลงกรณ์-บริหาร ก็ยืนยันว่า เหตุการณ์แผ่นดินไหว อ.ทองผาภูมิ ได้ส่งผลกระทบต่อเขื่อนวชิราลงกรณ์ โดยจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวดังกล่าวอยู่ห่างจากตัวเขื่อนไป 37 กิโลเมตร
          เช่นเดียวกับ นายวนิช แสงสุวรรณ ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์-บริหาร ที่ระบุว่าจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้อยู่ห่างจากตัวเขื่อนไปประมาณ 57 กิโลเมตร จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีแรงกระทำมาถึงตัวเขื่อน จึงขอให้ประชาชนวางใจได้ ทั้งนี้ หากต้องการเห็นสภาพเขื่อนศรีนครินทร์ในปัจจุบัน 




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น